คิดถึงไดอารีจัง
นิสัย
นานแล้วซีน่ะ
Merry christmas :)
ปาร์ตี้โรงเรียนก่อนปิดคริสมาส
ถึงตาเราแล้วเหรอ
มีเรื่องให้ช่วยหน่อยค่ะ
ไม่เข้าใจ
สุขสันต์วันเกิดคุณแชเรต คุสามีที่น่ารัก
เอารูปโป๊มาฝาก ====ประจานตัวเองซ่ะงั้น
เหนื่อยๆเบื่อๆ ยังงัยไม่รู้
กลับมาแล้ว แล้วจะหายไปอีก
Geiranger 2 ++ที่ที่สวยที่สุดในนอร์เวย++ + ครบรอบแต่งงาน 3 ปี
พาไปเที่ยวต่อ
บ้านพี่สาวแชเรต 2 ไปตกปลากัน
Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1 ^^
นั่งรถไฟชมรอบๆเมือง Bergen
คอนเสริ์ต เสก โลโซ ณ เมือง Bergen ^^
Trip to Bergen >< ได้เวลาพักสักที ^_^
เมื่อเพื่อนใหม่เดินทางกลับไทย
ปาร์ตี้วันเกิด ย้อนหลัง เป็นดือน ฮ่าๆๆ
เอาลูกสาวมาโชว์
Happy Birthday to me
เลี้ยงก่อนปิดเทอม
เครื่องจักร >< '' งุงิ งุงิ
ขอบคุณทุกกำลังใจ >>>>
เหนื่อยเหลือเกิน
Concert Festival at Kick
กลับนครไปทำบุญปู่
ย้ายโรงแรม , จุดชมวิว , หาดในหาน , โรงแรมใหม่
กลับมาถึงนอร์เวย์แล้วค่ะ
เจอหยาด + สามี หาดสุรินทร์ บางเทา และรวมๆ
เดินทางจากนอร์เวย์มาสู่อ้อมอกเมืองไทย
เดินทาง
เกือบไปแล้ว

Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1 ^^

09-08-09

วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่จะนอนในตัวเมืองบาเก้นกัน
แนนกับแชเรตจัดการทานอาหารเช้าและแพคของอะไรเสร็จก็ปาไปประมาณสิบโมงเช้าเห็นจะได้

ลงเอาของมาไว้ข้างล่าง แนนก็ยืนเฝ้าของส่วนแเชเรตก็ไปเอารถที่ลานจอดรถ
เสียค่าจอดรถไป สามร้อย โครน
>.<’’

แพงจังเลย อยู่นี้มีแต่เสียตังค์ทุกอย่าง เป็นเมืองธุรกิจริงๆ

พอเอาของขึ้นรถเสร็จแล้ว กว่าแชเรตจะขับรถออกจากตัวเมืองบาเก้นได้
เล่นเอาหลงไปพักหนึ่ง เพราะ จีพีเอส หาทางออกไม่เจอ
เรื่องของเรื่องก็คือ เส้นทางในจีพีเอสไม่เหมือนกับเส้นทางจริงๆ
เพราะถนนหนทางกำลังปรับปรุงอยู่ ก็เลยต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น

ที่นี้จีพีเอสก็พาหลงไปพักใหญ่ ๆ แต่ก็หาทางออกมาจนได้
จุดมุ่งหมายของเราต่อไปคือ บ้านพี่สาวแชเรต ทีอยู่ห่างจากบาเก้นหลายกิโลอยู่เหมือนกัน

แต่เราสองคนก็ไม่รีบร้อนอะไรขับรถกันไปเรื่อย ๆ
ตรงไหนสวยก็แวะจอดรถถ่ายรูปกัน
มีอยู่ช่วงหนึ่งรถมีปัญหาคือมอเตอร์ของรถร้อนมาก

เมืองที่พี่สาวแชเรตอยู่ชือเมือง Grytøyra

Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1

เดินทางครั้งนี้มีน้องหมีเป็นเพื่อนร่วมทริปด้วย
เอามากอดเวลาอากาศหนาว (แชเรตบ่นหน่อยใจใหญ่ อิอิ)

แชเรตก็จอดรถลงไปซ่อมแป้บหนึ่งก็พอขับได้
แต่ก็ยังไม่ดีร้อยเปอร์เซนต์  ต้องมาดูที่บ้านพี่สาวแชเรตต่อ

ก่อนจะถึงบ้านพี่สาวแชเรตก็ต้องข้ามเรือกันอีกประมาณสามสิบนาทีได้
จากท่าเรือไปบ้านพี่สาวก็ใช้เวลาขับรถไปประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ

Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1

ก็เหมือนเดิมแวะจอดถ่ายรูปเรื่อยๆ

ฟยอร์ดที่นี้จะสวยมากๆ สวยแบบตะลึงเลย
สีน้ำใสแจ๋วเห็นแล้วคิดถึงทะเลอันดามันที่ไทย น้ำสีเดียวกันเลย

วันนี้อากาศก็เป็นใจอย่างมาก
อากาศดีตลอดเลยตั้งแต่เดินทางออกจากโรงแรม
เลยสามารถมองเห็นวิวได้อย่างสวยงามปราศจากสายฝนโปรยปรายเหมือนเมื่อวาน ^^

Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1

แม่น้ำ ภูเขา ช่างเป็นของคู่กันจริงๆเลย

เกือบบ่ายสามก็มาถึงบ้านพี่สาวแชเรต
พี่สาวแชเรตยังไม่กลับมาจากที่ทำงาน
มาเจอพี่เขยและลูกๆหลานๆของแชเรตก่อน

นั่งแป้บหนึ่งพี่สาวแชเรตก็มา
ก็เลยเดินไปที่ท่าเรือกัน

Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1

บ้านพี่สาวแชเรตแนนมาครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว
ที่นี้เงียบไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่มากนัก ร้านค้าก็แทบไม่มี
ถ้าอยากเข้าไปในตัวเมืองก็ต้องขับรถไปเกือบชั่วโมงกว่าๆ

สักพักเด็กๆชวนกันไปหาปูน้อยกัน.
แนนก็ไปร่วมวงหากับเค้าด้วย
ได้ปูตัวน้อยมาหลายตัวอยู่

เอาปูตัวน้อยๆมาโชว์
เล็กกระจิ๊ดเดียวจริงๆด้วย >.<''

จับไปได้หลายตัวอยู่
สงสัยกันใช่มั้ยว่าจับไปทำอะไรกัน ปูตัวนิดเดียวเอง อิอิ

เรื่องของเรื่องจับแล้วปล่อยค่ะ อิอิ สงสารปูเชียว :(
เอาเค้ามาทรมารแล้วก็ปล่อย
ก็ดีกว่าเอาเค้ามาแล้วปล่อยให้ตาย :)

หลังจากเสร็จกิจกรรมในการจับปูแล้ว
ก็มานั่งคุยนั่งเม้าท์กันต่อที่เราจับปูกันเมือกี้

Grytoyra บ้านพี่สาวแชเรต 1

นั่งๆกันสักพักก็ได้เวลากลับบ้านพี่สาวแชเรตที่อยู่ไม่ไกลจากที่นี้มากนัก

วันนี้ก็หมดเวลาเท่านี้ไม่ได้ไปไหนกันต่อ
เพราะเริ่มค่ำแล้ว ^^

เด่วพรุ่งนี้พาไปตกปลากัน

จะได้ปลาสักกี่ตัวหนอ ต้องติดตามกันต่อไป

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

อัพเดทชีวิตประจำวัน

ตอนนี้แนนกับแชเรตอยู่บ้านแล้วค่ะ
หลังจากที่ไปเที่ยวกันมาแปดวัน แปดคืน

เด่วจะค่อยๆมาอัพเดทถ้าไม่ติดขัดอะไรมากนัก
ว่าไปเที่ยวไหนกันมาบ้าง ไปพักกันที่ไหนมาบ้าง

แต่ไดหน้ายังอยู่บ้านพี่สาวแชเรตอยู่ค่ะ

** พี่โอ๊ต ค่ะ ขอบคุณมากน่ะค่ะสำหรับลิงค์ที่พี่โอ๊ตส่งมาให้แนน
แนนเข้าไปดูแล้วค่ะ แนนไม่ได้นั่งรถไฟกันไปทีพี่โอ๊ตไปกัน
ดูจากรูปแล้วสวยมากๆเลยๆค่ะ

แต่แนนจะไปอีกเมืองหนึ่งค่ะ เด่วแนนค่อยเอารูปมาลง
พี่โอ๊ตเห็นแล้ว ต้องอยากมาเที่ยวอีก แน่ๆ อิอิ

อ่อพี่โอ๊ตบางรูปแนนเปิดดูไม่ได้ค่ะ เสียดายเลย
ตอนที่พี่โอ๊ตนั่งเรือก็ดูรูปไม่ได้

** แม่น้องนิโคลัส แนนจำได้ค่ะ ดีจังที่พีย้ายมาอยู่ในไดคลับแล้ว
เด่วว่างๆแนนเข้าไปหาน่ะค่ะ

แนนลืมไปแล้วค่ะ ว่าพี่อยู่ที่ไหนของนอร์เวย์ค่ะ ???

** ยินดีที่ได้รู้จักคุณนกน่ะค่ะ ไว้มีเวลาว่างๆค่อยไปนั่งรถไฟก็ได้ค่ะ
ยิ่งคุณนกอยู่บาเก้นด้วย ไปนั่งตอนไหนก็ได้ ^^

<< นั่งรถไฟชมรอบๆเมือง Bergenบ้านพี่สาวแชเรต 2 ไปตกปลากัน >>

Posted on Sun 16 Aug 2009 18:24

Comment
พี่ไม่ได้ทำธีมเองหรอกน้องแนน มีพี่สาวใจดีคนหนึ่งเค้าจ่ายค่าทำธีมให้เป็นของขวัญวันเกิดนิโคลัสน่ะค่ะ เดือนหน้านิโคลัสจะครบสองขวบ พี่อยู่เมืองเล็กๆใกล้ Trondheim ค่ะ อยู่ภาคกลางของนอร์เวย์แต่ใกล้ชายฝั่งตะวันตกที่มีฟยอร์ดเยอะๆน่ะค่ะ จะรออ่านไดหน้าของน้องแนนน๊า

ปล.เรียกพี่ว่าพี่เล็กก็ได้ค่ะ น้องแนนจำชื่อพี่ผิดอ่ะ :-)